phunu8_news_0.png

You are here

5 bí quyết để có vòng eo chuẩn như siêu mẫu

16/06/2017 - 09:37

Hẳn bạn đã từng nghe rằng “vòng bụng càng rộng, vòng đời càng ngắn”? Ngoài yếu tố sức khỏe, việc giảm cho bằng được số đo vòng bụng còn giúp bạn tự tin hơn về vóc dáng của mình. Vấn đề của nhiều người không phải do họ thiếu nỗ lực mà do cách tiếp cận chưa đúng. Hãy cùng điều chỉnh chế độ tập luyện của bạn kết hợp cùng 5 bí quyết dưới đây.

1. Phối hợp giữa các bài tập

Đó là khuôn mẫu cho quá trình tập luyện thể dục, thể hiện qua sự phối hợp phổ biến nhất giữa hai bài tập gập bụng sit-up và crunch. Các loại bài tập này rất tốt cho cơ bụng, giúp chúng săn chắc và giảm kích thước vòng 2 thật nhanh chóng.

Bên cạnh đó, bạn cần tăng cường bài tập tăng nhịp tim cardiovascular. Chạy, zumba và nhảy dây cũng là những gợi ý hay để đốt chất béo, đồng thời nâng cao độ bền và sức khỏe tim mạch cho bạn. Đó là lý do vì sao bạn nên phối hợp các bài tập với nhau mới có thể giảm bụng một cách nhanh nhất.

phu-nu-8-5-bi-quyet-de-so-huu-vong-eo-chuan-nhu-sieu-mau-1.jpg

2. Kiêng đường

Một chế độ ăn uống nhiều đường rất có hại, nhất là cho những người muốn giảm béo bụng. Vì thế, hãy nhanh chóng nói lời từ biệt nước có gas, đồ ăn ngọt và các đồ uống có đường khác nhé. Chúng sẽ là nguyên nhân khiến cho bạn phải tập cật lực trong phòng gym đấy. Khi bạn cắt giảm đường, lượng đường trong máu sẽ giảm và ngăn ngừa tình trạng dư thừa calo, vòng bụng vì thế sẽ nhanh chóng giảm đi.

phu-nu-8-5-bi-quyet-de-so-huu-vong-eo-chuan-nhu-sieu-mau-2.jpg

3. Thiết lập chế độ ăn uống khoa học

Không chỉ kiểm soát loại thực phẩm nạp vào, việc bạn ăn khi nào, ăn ra sao cũng ảnh hưởng đến sự thành công của quá trình giảm kích thước vòng eo. Theo đó, ăn nhiều, ăn thật no trong một bữa, ngồi suốt bữa ăn… đều là những thói quen xấu.

Để tăng tốc quá trình trao đổi chất, thay vì làm chậm lại, bạn hãy uống một cốc nước lạnh mát ngay trước khi ăn. Nước có khả năng lấp đầy dạ dày của bạn, vì vậy bạn sẽ không ăn nhiều nữa.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tự chuẩn bị bữa ăn để đảm bảo nguồn gốc, lượng, loại thực phẩm nạp vào. Đặc biệt, khi tự chuẩn bị, bạn có thể dùng dụng cụ nấu ăn phù hợp, tránh dùng nồi chảo tráng bằng lớp phủ Teflon. Thêm nữa, nếu bạn tự nấu ăn, bạn sẽ tránh được tình trạng phải ăn thức ăn nhanh, thức ăn kém dinh dưỡng và có thể tăng cường rau xanh, trái cây vào thực đơn của mình.

phu-nu-8-5-bi-quyet-de-so-huu-vong-eo-chuan-nhu-sieu-mau-6.jpg

4. Đảm bảo thời gian ngủ

Ngủ đủ giấc là một cách hiệu quả để bảo vệ sức khỏe và quan trọng hơn là có thể giúp bạn ngăn người tình trạng tăng cân và giảm béo bụng. Một số nghiên cứu cho thấy rằng, thiếu ngủ góp phần làm tăng cân, tăng nhu cầu tiêu thụ chất béo và gây nên nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Vì thế, bạn nên xây dựng cho mình một “lịch” ngủ khoa học, đúng giờ, đủ giấc để hỗ trợ cho quá trình ăn kiêng, “tiêu diệt” mỡ bụng.

phu-nu-8-5-bi-quyet-de-so-huu-vong-eo-chuan-nhu-sieu-mau-4.jpg

5. Tránh bỏ bữa và dành thời gian để thư giãn

Nếu bạn bỏ bữa, cơ thể sẽ tăng nồng độ cortisol. Điều này đồng nghĩa với cảm giác thèm ăn tăng lên, dẫn đến tình trạng chất béo được dự trữ lại, đặc biệt là ở vùng bụng.

Một bài báo trên tờ FOX News cho biết, nồng độ cortisol là một trong những yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất đến việc cơ thể xác định xem bạn đã nạp đủ chất béo hay chưa. Khi mức hormon này quá cao, nó sẽ dẫn đến tăng cân và nhiều vấn đề khác. Bên cạnh đó, nồng độ cortisol tăng cao cũng gây ra sự mệt mỏi, mất cân bằng trong thói quen ăn uống. Nói cách khác, quá nhiều hormon này sẽ khiến bạn thất bại trong việc giảm cân.

phu-nu-8-5-bi-quyet-de-so-huu-vong-eo-chuan-nhu-sieu-mau-7_0.jpg

Để giữ cortisol trong mức cho phép, bạn cần tránh bỏ bữa, nghỉ ngơi nhiều hơn và tiêu thụ đủ vitamin C mỗi ngày. Các thực phẩm như cam, bông cải xanh và rau bina là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời cho bạn, giúp làm giảm cortisol, hỗ trợ giảm cân.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh và giữ được vóc dáng như ý!

Hân Thái

Theo Sparkling.vn