phunu8_news_0.png

You are here

09/01/2018 - 15:44

Bạn không cần quá khổ cực tuân thủ những bữa tập khắc nghiệt hay ăn kiêng đến kiệt sức, hãy thử qua 10 cách thú vị dưới đây.

Uống nước

phu-nu-8-10-cach-giam-can-nhanh-chong-1.jpg

Uống nước đúng thời gian và đúng cách sẽ hỗ trợ quá trình trao đổi chất, tác động tích cực đến cân nặng của bạn. Tốt nhất bạn hãy uống 1 – 2 cốc nước trước mỗi bữa ăn để bao tử được lấp đầy, giúp tiêu thụ ít đồ ăn, giúp bạn tránh thèm ăn.

Ăn chậm

phu-nu-8-10-cach-giam-can-nhanh-chong-2.jpg

Hãy chia bữa ăn của bạn thành nhiều bữa nhỏ. Cách lam này thực chất không tốn nhiều thời gian nhưng lại rất hiệu quả. Khi ăn hãy tập trung, đừng xem tivi hay nói chuyện, bấm điện thoại… Ăn chậm và tập trung giúp não tiếp nhận thông tin tốt và tránh ăn quá nhiều so với mức cần thiết.

Sử dụng đĩa nhỏ và đũa

phu-nu-8-10-cach-giam-can-nhanh-chong-3.jpg

Hãy sử dụng chén, bát nhỏ và dùng đũa để ăn. Cách làm này giúp bạn kiểm soát tốt lượng thức ăn nuốt vào, không ăn cố, không ăn nhiều mà tạo cảm giác no, đủ và hỗ trợ tốt cho việc chia nhỏ bữa ăn, ăn chậm kể trên.

Ngủ nhiều hơn

phu-nu-8-10-cach-giam-can-nhanh-chong-4.jpg

Khi thức khuya, bạn dễ có xu hướng thèm đồ ngọt hoặc muốn ăn nhiều hơn bình thường. Hãy tranh thủ ngủ sớm và đủ giấc vì sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra ổn định. Ngoài ra, các hormone tiết ra trong lúc ngủ sẽ giúp cơ thể bạn điều chỉnh cân nặng vừa vặn bởi chỉ việc ngủ thôi, cơ thể bạn cũng đã đốt cháy từ 50 đến 100 calories mỗi giờ rồi.

Ngủ dưới nhiệt độ phù hợp

phu-nu-8-10-cach-giam-can-nhanh-chong-5.jpg

Một nghiên cứu của Viện sức khỏe của Mỹ đã chỉ ra rằng ngủ dưới nhiệt độ 19 độ là thích hợp cho cơ thể đốt cháy bớt calories. Vì thế khi ngủ, hãy để phòng thông thoáng và mở cửa sổ để có nhiệt độ phòng phù hợp bạn nhé.

Thực phẩm đốt mỡ

phu-nu-8-10-cach-giam-can-nhanh-chong-6.jpg

Nếu quá khó để từ bỏ những thực phẩm bạn yêu thích thì hãy tìm cách đa dạng thực đơn nhất có thể với các thực phẩm đốt mỡ như cá hồi, trứng, các loạt hạt, dầu olive, ớt, trà xanh… Những thực phẩm này sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo, tăng cường trao đổi chất. Cam quýt hay bạc hà cũng nên được cân nhắc vì chúng sẽ làm giảm sự thèm ăn của bạn.

Quên những điều cấm kị đi

phu-nu-8-10-cach-giam-can-nhanh-chong-7.jpg

Nếu bạn muốn ăn một miếng bánh ngọt hay một thanh socola, vậy thì hãy ăn chứ đừng quá kiêng khem. Bởi khi bạn “chiến đấu” với việc ăn hay không, cơ thể sẽ căng thẳng và tạo ra những nội tiết tố xấu, càng kích thích thèm ăn hơn. Nếu ăn hãy cân nhắc ăn vào buổi sáng vì cơ thể có cả một ngày dài để tiêu thụ hết những thứ đã ăn vào.

Đánh răng

phu-nu-8-10-cach-giam-can-nhanh-chong-8.jpg

Thường thì chúng ta nghe khuyên rằng nên đánh răng hai lần mỗi ngày, nhưng nếu muốn giảm cân thì bạn nên đánh răng sau mỗi bữa ăn. Cách làm này ngăn cản bạn ăn nhiều bởi thứ nhất, thức ăn sẽ không có mùi vị ngon lành gì nếu bạn ăn sau khi đánh răng. Thứ hai là mỗi người chúng ta đều quá lười đánh răng nhiều lần mỗi ngày, nên chỉ còn cách ăn ít lại mà thôi.

Cười nhiều

phu-nu-8-10-cach-giam-can-nhanh-chong-9.jpg

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí quốc tế về bệnh béo phì thì khi chúng ta cười, năng lượng tiêu hao nhiều hơn 20% so với những lúc chúng ta nghỉ ngơi. Ngoài ra, cười nhiều còn kích thích cơ bụng hoạt động, đốt cháy phần mỡ thừa tương đương với việc tập gym. Vậy thì tiếc gì mà không cười nhiều vào bạn nhỉ.

Dùng miếng dán giảm cân

phu-nu-8-10-cach-giam-can-nhanh-chong-10.jpg

Sử dụng miếng dán tan mỡ bụng cũng là một cách. Nhiệt ở miếng dán giúp bạn đổ mồ hôi, tiêu thụ bớt lượng mỡ thừa. Bạn cũng có thể tăng tác dụng của miếng dán bằng cách sử dụng máy sấy để tăng nhiệt độ lên một chút. Chú ý là chỉ dùng các miếng dán an toàn từ nhãn hiệu đáng tin cậy thôi nhé.

Nhạn Hồi

10 mẹo giảm cân cực nhanh nàng lười có dáng thon đón Tết

Tin mới trong ngày