phunu8_news_0.png

25/04/2020 - 09:34

Công ty khởi nghiệp Rappi của Colombia đang thí điểm việc giao hàng bằng robot, một biện pháp an toàn nhận thức ăn giữa nhà cung cấp và những thị dân bị buộc phải cách ly ở nhà do đại dịch Covid-19.

Dịch vụ của Rappi kể trên đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm trong tuần này tại Medellin, thành phố lớn thứ hai của Colombia. Các robot hình hộp, di chuyển trên bốn bánh xe và được gắn cờ màu cam trên ăng-ten. Chúng được sử dụng để vận chuyển các món thức ăn thanh toán bằng kỹ thuật số được đặt đến nhà hàng, mang theo kiện đựng nhỏ diện tích chừng 35 cm². Các robot sẽ giao hàng có chặng dài một vài dặm và được khử trùng trước và sau mỗi lần sử dụng.

phunu8-colombia-thu-nghiem-dung-robot-giao-thuc-an-tan-nha-mua-dich-covid-19-hinh-anh 4

Dịch vụ này được điều hành qua sự liên kết của công ty Columbia, Rappi và công ty KiwiBot có trụ sở tại Hoa Kỳ. Matias Laks, giám đốc quốc gia của Rappi cho biết, hãng đã hoàn thành gần 120 lần giao hàng mỗi ngày với 15 robot trong khu vực thí điểm. Ông tin rằng, bằng cách kết hợp công nghệ, công cụ này sẽ đáp ứng mục tiêu làm cho cuộc sống của mọi người trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là trong tình huống khó khăn tránh tiếp xúc người với người giữa mùa đại dịch Covid-19.

phunu8-colombia-thu-nghiem-dung-robot-giao-thuc-an-tan-nha-mua-dich-covid-19-hinh-anh 5

Rappi dự định thử nghiệm cho robot hoạt động đến tháng 7 và, nếu thành công mỹ mãn, dịch vụ sẽ phủ thêm ra các thành phố khác. Công ty này hiện nay có khoảng 200.000 nhà phân phối trên 9 quốc gia Mỹ Latinh, và hoạt động giao hàng của hãng đã tăng 30% trong hai tháng đầu năm 2020 - trước khi lệnh phong tỏa có hiệu lực. Trong thế giới cạnh tranh khốc liệt của mảng kinh doanh giao hàng tại nhà, tuần qua iFood của Brazil cũng tuyên bố đã mua cổ phần kiểm soát của Domicilios.com, đối thủ với Rappi của Colombia với ý đồ thâu tóm thị phần khu vực.

phunu8-colombia-thu-nghiem-dung-robot-giao-thuc-an-tan-nha-mua-dich-covid-19-hinh-anh 6

Rappi dự định thử nghiệm cho robot hoạt động đến tháng 7 và, nếu thành công mỹ mãn, dịch vụ sẽ phủ rộng ra các thành phố khác. Công ty này hiện nay có khoảng 200.000 nhà phân phối trên 9 quốc gia Mỹ Latinh, và hoạt động giao hàng của hãng đã tăng 30% trong hai tháng đầu năm 2020, trước khi lệnh phong tỏa có hiệu lực. Trong thế giới cạnh tranh khốc liệt của mảng kinh doanh giao hàng tại nhà, tuần qua iFood của Brazil cũng tuyên bố đã mua cổ phần kiểm soát Domicilios.com, đối thủ với Rappi của Colombia, với ý đồ thâu tóm thêm thị phần khu vực.

Khăn Choàng Xanh

(Theo Business Insider)

Tin mới trong ngày