phunu8_news_0.png

You are here

13/06/2019 - 11:54

Khi mang thai ai cũng mong muốn con mình sinh ra sẽ thật sáng dạ, tài giỏi. Nhưng không nhiều người biết được rằng để bé có được khởi đầu tốt, các bà mẹ bầu nên có được cách chăm sóc đúng đắn ngay từ khi trẻ còn trong bụng.

Kể cho bé nghe những câu chuyện

Mặc dù em bé chưa hiểu được, nhưng việc đọc truyện có thể ảnh hưởng tới cách em bé cảm nhận về giọng của bạn và trên thực tế em bé nhớ giọng đọc đó.

Bạn cũng nên biết rằng nền tảng ngôn ngữ được phát triển từ khi em bé còn trong bụng mẹ, và trong giai đoạn ba tháng cuối của thai kỳ, em bé có thể nghe và ghi nhớ các âm thanh.

Bên cạnh đó, không bao giờ là quá sớm để bắt đầu chia sẻ những câu chuyện cổ tích yêu thích của bạn với thiên thần nhỏ của bạn. Vậy thì hãy cầm cuốn sách yêu thích của mình lên và bắt đầu đọc đi bạn!

phunu8-de-de-duoc-nhung-dua-be-sang-da-cac-ba-me-can-lam-nhung-dieu-nay-hinh-anh 4

Tiếp xúc hàng ngày với ánh nắng mặt trời

Vitamin D từ ánh sáng mặt trời khá là quan trọng đối với cả mẹ bầu và em bé. Sinh tố này là tác nhân chủ yếu giúp xương em bé của bạn phát triển khoẻ mạnh.

Với một bà mẹ tương lai, lịch hàng ngày của bạn cần có khoảng 20 phút phơi người dưới ánh mặt trời.Tất nhiên là bạn cũng cần phải chăm sóc làn da bằng cách sử dụng các loại kem thích hợp.

Một số chuyên gia y tế liên hệ việc thiếu Vitamin D với bệnh tự kỷ. Vì vậy, hãy bảo vệ thiên thần nhỏ của bạn tránh xa nguy cơ này!

Mát-xa

Nếu bạn muốn nỗ lực hơn nữa trong việc tạo cho con một bộ xương chắc khoẻ, bạn nên làm điều đó thông qua việc mát xa.

Ở tuần tuổi 20, em bé của bạn có thể cảm nhận được những cái xoa bóp vuốt ve nhờ sự phát triển của hệ thần kinh. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng em bé chưa sinh còn có thể phân biệt được cái xoa của mẹ và cái xoa của cha.

Vậy thì bạn còn chờ gì nữa? Hãy dùng một ít tinh dầu và mát xa vùng bụng của bạn. Bên cạnh đó, việc dùng tinh dầu dưỡng cũng là một cách rất tốt để tránh rạn nứt da sau này đồng thời cũng để thư giãn nữa.

Tận dụng những nhịp điệu để cho trí não bé khoẻ mạnh

Như đã nói về cách em bé phản ứng với việc trò chuyện, bạn có thể làm tốt hơn thế nữa với âm nhạc và nhịp điệu.

Khi bạn hát, nó giúp em bé của bạn sản sinh ra những hoạt chất vui vẻ và hạnh phúc. Nếu bạn không có khiếu ca hát lắm thì bạn có thể nghe các bản nhạc. Những giai điệu này sẽ còn có ích để dỗ em bé sau này nữa.

Chế độ ăn uống đa dạng

phunu8-de-de-duoc-nhung-dua-be-sang-da-cac-ba-me-can-lam-nhung-dieu-nay-hinh-anh 5

Bạn nên ăn bất cứ thứ gì mà mình cảm thấy muốn ăn trừ những thực phẩm giàu thuỷ ngân. Thuỷ ngân có nhiều trong một số loài cá như cá ngừ, cá kiếm, cá mập, vì vậy bạn hãy cố gắng tránh những loại thực phẩm này.

Tuy nhiên các loài cá giàu axít béo như cá hồi sẽ rất tốt cho bạn. Hãy nghiên cứu kỹ và chọn lựa trước khi ăn.  

Việc ăn uống có thể khó khăn lúc ban đầu khi bạn bị ốm nghén, nhưng sau đó bạn phải có một thói quen ăn uống thường xuyên và khoẻ mạnh.

Vận động nhẹ nhàng

Khi bạn mang bầu, hãy lắng nghe và làm theo những gì cơ thể bạn mong muốn. Bạn không nên căng thẳng hoặc lo lắng mệt mỏi quá sức trong 9 tháng này. Tuy nhiên, bạn cũng cần giữ cho mình hoạt động vì cả em bé và bạn cần được vận động.

Các thiết bị điện tử ngày nay có thể giúp bạn đo lường khoảng cách bạn đi bộ mỗi ngày và giúp bạn thiết kế một lịch trình để bạn làm theo. Mỗi ngày bạn nên có những bữa ăn khoẻ mạnh, tập thể dục và nghỉ ngơi đầy đủ.

Không lo lắng căng thẳng

phunu8-de-de-duoc-nhung-dua-be-sang-da-cac-ba-me-can-lam-nhung-dieu-nay-hinh-anh 6

Kể từ lúc bạn phát hiện ra mình có bầu thì bạn không nên lo lắng căng thẳng cho dù là ở nhà hay ở ngoài. Hãy gạt tất cả những thứ khiến bạn lo âu hồi hộp qua một bên vì em bé của bạn sẽ cảm nhận chính xác những gì bạn cảm nhận.

Một gợi ý là hãy thiền đều đặn hoặc tập yoga như là một phương thức để giảm áp lực. Tuy nhiên, nếu bạn chưa bao giờ tập yoga trước đó thì đừng nghĩ tới việc bắt đầu nhé. Nguyên tắc này cũng nên được áp dụng cho tất cả những hoạt động khác. Bắt đầu thực hành một bài thể dục gì đó sau khi bạn có bầu sẽ tạo thêm những áp lực không cần thiết lên cơ thể bạn – một điều mà bạn không nên cho phép.

Có lẽ bấy nhiêu là tương đối đủ. Tuy nhiên, hãy luôn luôn tìm hiểu thêm và tư vấn bác sĩ trước khi quyết định bất cứ phương pháp nào.

Mỗi bà mẹ mang bầu là một trường hợp khác nhau, vì vậy, một điều có thể đơn giản và thoải mái với người này không nhất thiết đơn giản và thoải mái với người khác. Hãy từ từ và cẩn thận trong mọi kế hoạch và quyết định của mình thì bạn và em bé của bạn sẽ ổn thôi.

Phụ Nữ 8

Tin mới trong ngày