phunu8_news_0.png

01/09/2020 - 16:44

Sử dụng nguyên liệu chính là rau củ, nấm quả theo vị Tây mang đến cho bạn những món chay tốt cho sức khỏe mùa Vu Lan.

7-mon-chay-theo-vi-tay-tot-cho-suc-khoe-dip-vu-lan.jpg

Súp bí đỏ ăn kèm bánh mì bơ tỏi là món khai vị quen thuộc với nhiều người. Có hai cách nấu súp bí đỏ chay. Cách thứ nhất khá cầu kỳ với công đoạn khoét bí đỏ, cho các loại gia vị như hành tây, cần tây, lá thyme, rosemary, ngò tây đã cắt khúc vào trong ruột bí đỏ, đậy kín lỗ khoét rồi cho vào lò nướng chín. Khi bí chín, cắt, lấy phần ruột, nấu cùng nước dùng chay (hầm từ rau củ) và thêm sữa tươi. Cách chế biến này giúp món súp thơm ngon, đậm đà. 

7-mon-chay-theo-vi-tay-tot-cho-suc-khoe-dip-vu-lan1.jpg

Cách nấu súp bí đỏ thứ hai đơn giản hơn, bạn làm chín bí đỏ với một số gia vị cơ bản như tiêu, bột ngọt, đường rồi cho sữa tươi hay whipping cream vào, đánh đều, nêm vừa ăn. Súp bí đỏ thường được ăn kèm với bánh mì bơ tỏi thơm giòn. 

7-mon-chay-theo-vi-tay-tot-cho-suc-khoe-dip-vu-lan2.jpg

Salad rau củ ăn kèm nước sốt mayoinase: Trong món ăn này, thành phần quan trọng nhất chính là nước sốt. Nước sốt được làm từ nước hầm rau củ, một ít đường, bột ngọt, muối và mayoinase theo tỉ lệ sao cho vừa ăn. Hoặc nếu thích, bạn có thể làm sốt mayoinase theo tỷ lệ 4 sốt: 2 đường: 2 muối: 1 bột ngọt. 

7-mon-chay-theo-vi-tay-tot-cho-suc-khoe-dip-vu-lan3.jpg

Về rau của món ăn, bạn có thể dùng bất kỳ loại rau, củ, quả, nấm nào mình thích hay có sẵn trong tủ lạnh. Thành phần của salad càng phong phú, món ăn càng ngon miệng và nhiều dưỡng chất. 

7-mon-chay-theo-vi-tay-tot-cho-suc-khoe-dip-vu-lan4.jpg

Nấm chiên giòn sốt mè: Nấm cắt bỏ phần già, ngâm nước muối ít nhất 10 phút, xả sạch, để ráo. Trụng nấm nhanh với nước nóng, ngâm vào nước đá lạnh, để nguội, để ráo. Lắc nấm với bột chiên giòn khô, chiên chín nấm. Sau khi nấm chín, bạn trộn muối mè theo tỷ lệ 8 mè: 2 đường: 1 muối, cho vào nấm, lắc đều để muối mè áo sơ trên nấm. 

7-mon-chay-theo-vi-tay-tot-cho-suc-khoe-dip-vu-lan5.jpg

Nấm chiên giòn sẽ hơi béo, ngậy, để cân bằng dưỡng chất, bạn có thể ăn kèm sà lách hay bắp cải tím, bắp cải trắng (có thể trộn giấm hoặc không). 

7-mon-chay-theo-vi-tay-tot-cho-suc-khoe-dip-vu-lan6.jpg

Nấm thập cẩm hấp Thái: Nấm đùi gà cắt bỏ phần già, ngâm nước muối ít nhất 10 phút, xả sạch, để ráo, xắt lát mỏng. Nấm bào ngư và nấm hải sản hay các loại nấm khác, xử lý tương tự. Lấy một cái nồi, cho sả đập dập và nước lẩu thái chay vào, xếp các loại nấm lên trên. Hấp chín nấm với lửa lớn. 

7-mon-chay-theo-vi-tay-tot-cho-suc-khoe-dip-vu-lan7.jpg

Nấm thập cẩm hấp Thái ăn kèm rau răm và muối tiêu chanh. Món ăn có vị chua, cay, dễ ăn và khá kích thích vị giác.

7-mon-chay-theo-vi-tay-tot-cho-suc-khoe-dip-vu-lan8.jpg

Cơm tay cầm: Cơm nấu chín, để nguội (có thể để trong tủ lạnh qua đêm, khi chiên sẽ ngon hơn). Các loại rau, củ, quả tùy thích (nấm, cà rốt, đậu ve...), rửa sạch, xắt hạt lựu. Trộn đều cơm và các loại rau củ quả, nêm vừa ăn, rồi cho vào nồi/trái dừa tươi hay nồi đất. Đặt cơm trên bếp, bật lửa nhỏ để rau củ quả chín và thấm vào món ăn. 

7-mon-chay-theo-vi-tay-tot-cho-suc-khoe-dip-vu-lan9.jpg

Cách chế biến cơm chay tay cầm đơn giản hơn là sau khi xắt hạt lựu các loại rau củ, trụng chín rồi, trộn đều với cơm, cho vào nồi hay tô đất. Đặt cơm trong lò nướng hay lò vi sóng để làm nóng. 

7-mon-chay-theo-vi-tay-tot-cho-suc-khoe-dip-vu-lan10.jpg

Sake chiên giòn: Trái sake gọt vỏ, xắt lát mỏng, áo đều bột chiên giòn khô rồi chiên ngập trong dầu. Khi sake chín, bạn vớt ra, để ráo dầu rồi lắc sake với mè chiên vàng. Để tăng thêm hương vị của món ăn, bạn có thể rửa sạch một số lá rau thơm, để thật ráo nước (có thể lau khô), nhúng lá rau với bột chiên giòn và chiên chín. Khi ăn, sake và lá rau thơm đều giòn, thơm. 

Theo phunuonline.com.vn

Tin mới trong ngày