phunu8_news_0.png

You are here

13/09/2017 - 16:48

Tất cả chúng ta phải thừa nhận rằng giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Không gian phòng ngủ cũng vì vậy mà cần được loại bỏ những yếu tố lộn xộn, bừa bãi, không sạch sẽ hay tiềm ẩn nguy cơ phá hoại giấc ngủ. Đôi khi sẽ khó từ bỏ những thói quen nhưng nếu chúng đã nằm trong số 11 thứ sau đây thì bạn nên cố gắng đưa chúng ra khỏi phòng ngủ ngay từ bây giờ để có giấc ngủ ngon hơn.

1. Chiếc bàn làm việc của bạn

phu-nu-8-11-thu-nen-loai-khoi-phong-ngu-anh1.jpg

Đặt bàn làm việc trong phòng ngủ là một ý tưởng không hay tí nào. Phòng ngủ không phải là nơi để làm việc - nó nhằm mục đích giúp bạn thư giãn, phục hồi năng lượng và thoát khỏi căng thẳng thần kinh. Việc liên tục suy nghĩ về các hóa đơn, hợp đồng, rắc rối công sở… chắc chắn không giúp được gì cho giấc ngủ của bạn.

2. Những chiếc gối không còn khả năng phục hồi nguyên trạng

phu-nu-8-11-thu-nen-loai-khoi-phong-ngu-anh2.jpg

Đã bao lâu rồi bạn chưa thay những chiếc gối cho phòng ngủ nhà mình? Có thể chúng đã quá cũ, không còn đủ độ nâng đỡ cần thiết cho cổ, đầu và bạn nên thay thế chúng. Kiểm tra bằng cách gập đôi chiếc gối lại và nếu nó không trở lại hình dạng ban đầu thì đây là lúc bạn nên tìm chiếc gối mới phù hợp. Tin đi, nó sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

3. Rác thải, đồ đạc nằm bừa bãi

phu-nu-8-11-thu-nen-loai-khoi-phong-ngu-anh3.jpg

Một không gian bừa bộn có thể dẫn đến những lo lắng, hồi hộp và giấc ngủ kém chất lượng. Vì vậy hãy loại bỏ những vỏ bánh snack, giấy tờ bạn không cần dùng đến. Và những thứ khác mà không phục vụ mục đích nào của bạn thì cũng nên “tống khứ” chúng ra khỏi phòng ngủ đi nhé.

4. Những quyển sách đã đọc

phu-nu-8-11-thu-nen-loai-khoi-phong-ngu-anh4.jpg

Những cuốn sách đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của bạn. Đôi khi, chúng như là “cái cớ” bắt đầu cho cuộc trò chuyện thú vị, nhưng phòng ngủ của bạn không phải là nơi tiện để khách có thể ra vào thường xuyên dù chỉ để lấy quyển sách. Vì vậy, bạn có thể “thanh lý” bớt những quyển sách đã đọc cho một người bạn vừa để họ có thể thưởng thức chúng vừa giúp phòng ngủ thêm ngăn nắp.

5. Quần áo bạn không bao giờ mặc

phu-nu-8-11-thu-nen-loai-khoi-phong-ngu-anh5.jpg

Chắc bạn cũng thừa nhận rằng: Có những bộ váy, áo bạn không bao giờ đụng tới. Thay vì để chúng lấp đầy tủ quần áo của bạn, hãy rà soát lại chính xác xem những thứ bạn không bao giờ mặc và có thể bán, tặng chúng cho bất cứ ai có nhu cầu.

6. Dụng cụ trang điểm cũ

phu-nu-8-11-thu-nen-loai-khoi-phong-ngu-anh6.jpg

Các nhà khoa học từ Đại học Metropolitan London (Anh) đã tiến hành kiểm tra các sản phẩm hết hạn sử dụng và thấy 4 trong số 5 sản phẩm hay dụng cụ trang điểm cũ có chứa các vi khuẩn gây hại - đây có lẽ là lý do chính để bạn quẳng chúng đi một khi đã hết hạn sử dụng nhé.

7. Thiết bị điện tử

phu-nu-8-11-thu-nen-loai-khoi-phong-ngu-anh7.jpg

Chiếc điện thoại di động từ cách đây 10 năm, máy tính xách tay đã lỗi thời, đồng hồ báo thức không hoạt động, bạn còn để chúng ở một góc phòng bám đầy bụi chỉ như một minh chứng của thời gian. Nếu đã không còn sử dụng, tất cả chỉ khiến căn phòng thêm lộn xộn, dơ bẩn, có thể làm bạn thêm căng thẳng và tốt nhất nên loại chúng ra khỏi phòng ngủ ngay.

8. Sọt đồ dơ thường xuyên đầy ắp

phu-nu-8-11-thu-nen-loai-khoi-phong-ngu-anh8.jpg

Nhiều người có thói quen để sọt đồ dơ trong phòng cho tiện mỗi khi thay đồ ra thì cho luôn vào sọt. Tuy nhiên, việc thấy sọt đồ dơ luôn trong tình trạng ngổn ngang như nhắc nhở bạn về tất cả các công việc nhà còn dang dở và khiến bạn cảm thấy căng thẳng hơn. Có lẽ bạn nên dời nó đến khu vực tắm giặt sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ chất lượng hơn.

9. Những con vật cưng

phu-nu-8-11-thu-nen-loai-khoi-phong-ngu-anh9.jpg

Trong trường hợp này, chỉ cần nhẹ nhàng đóng cửa từ chối cho những người bạn 4 chân vô tư vào phòng ngủ. Vì sao? Một nghiên cứu cho thấy 30% số người tham gia (có ngủ với vật nuôi) đã thường xuyên bị đánh thức vì chúng, trong đó, 63% người có chất lượng giấc ngủ kém và 5% nói họ gặp khó khăn khi ngủ lại.

10. Ngăn tạp chí không đọc

phu-nu-8-11-thu-nen-loai-khoi-phong-ngu-anh10.jpg

Bạn có thói quen giữ tạp chí lại để dành những ngày cuối tuần rảnh rang sẽ đọc? Nhưng rất có thể việc đọc đó đã không diễn ra kịp trước khi các tờ tạp chí mới phát hành và được giao đến nhà bạn. Đã vậy, hãy xếp một góc khác cho ngăn tạp chí thay vì phòng ngủ và thỉnh thoảng dọn dẹp bớt đống tạp chí đang chất chồng nhé. Bởi sự bề bộn do tạp chí chất đầy trong phòng cũng có thể là nguyên nhân phá hoại giấc ngủ của bạn.

11. Điện thoại di động của bạn

phu-nu-8-11-thu-nen-loai-khoi-phong-ngu-anh11.jpg

Chúng ta hãy đếm những lý do nên loại chúng khỏi phòng ngủ nhé: Trước hết, nó bẩn hơn cả bệ ngồi vệ sinh. Hơn nữa, việc sử dụng điện thoại thông minh trước khi đi ngủ có thể gây khó ngủ, thậm chí mất ngủ. Dù chưa có bằng chứng đủ mạnh để khẳng định bức xạ di động tác động xấu đến não. Nhưng trong khi chờ giới khoa học đưa ra bằng chứng hẳn hoi, hãy hạn chế dùng chúng trước khi đi ngủ hết mức có thể.

Trúc Ly

Tin mới trong ngày