phunu8_news_0.png

You are here

Những cây cầu độc nhất vô nhị trên hành tinh

28/06/2018 - 20:27

Con người luôn sáng tạo không ngừng và những cây cầu sau là các kiệt tác "điên rồ" nhưng tuyệt đẹp mà chúng ta đã tạo ra, chứng minh chất thiên tài và sự vĩ đại của loài người.

Cầu Helix, Singapore

nhung-cay-cau-doc-nhat-vo-nhi-tren-hanh-tinh.jpg

Cầu Helix có kiến trúc độc đáo giống với cấu trúc của DNA. Được làm bằng thép và kính, Helix nối vịnh Marina với trung tâm Marina. Cây cầu mang ý nghĩa là con đường dẫn lối hành khách đến với sự bình yên, hạnh phúc, giàu sang và thành đạt. Cây cầu còn là nơi ngắm cảnh lý tưởng cho du khách đến với Singapore.

Cầu Ponte Vecchio, Italy

nhung-cay-cau-doc-nhat-vo-nhi-tren-hanh-tinh1.jpg

Một kiệt tác từ thời trung cổ của người Italy là cây cầu Ponte Vecchio bắc qua sông Arno ở thành phố Florence. Đây được xem một trong những cây cầu đẹp nhất thế giới. Cầu Ponte Vecchio vừa là nơi buôn bán, vừa là cầu bộ hành. Trông từ xa, Ponte Vecchio chỉ như hai dãy nhà cổ đang nằm lơ lửng ngang sông.

Cầu Henderson Waves, Singapore

nhung-cay-cau-doc-nhat-vo-nhi-tren-hanh-tinh2.jpg

Singapore tiếp tục tự hào khi có nhiều cây cầu ấn tượng với kiến trúc kỳ lạ. Henderson Waves là một kiệt tác với cấu trúc mô phỏng sóng biển. Cây cầu được làm bằng thép và gỗ, đem đến hơi thở đương đại và hòa hợp với các công viên xung quanh. Trên cầu có ghế dài, điểm ngắm cảnh và phòng chờ để du khách có thể dừng lại, nghỉ ngơi và ngắm cảnh.

Cầu Rialto, Italy

nhung-cay-cau-doc-nhat-vo-nhi-tren-hanh-tinh3.jpg

Cầu Rialto bắc qua kênh lớn trên sông Venice. Rialto chỉ có một nhịp dài 48 m. Vào thế kỉ 16, Rialto là chiếc cầu bằng gạch duy nhất để người dân có thể di chuyển qua lại con kênh. Nhiều kiến trúc sư nổi tiếng đã tham gia cuộc thi để thiết kế cây cầu gạch này như Michelangelo và Andrea Palladio, nhưng cuối cùng Antonio da Ponte - một kiến trúc sư ít nổi tiếng hơn đã giành chiến thắng và xây dựng nên Rialto.

Cầu Moses, Hà Lan

nhung-cay-cau-doc-nhat-vo-nhi-tren-hanh-tinh4.jpg

Cây cầu được đặt tên theo nhà tiên tri Moses - người đã tách nước đại dương thành hai dòng cứu dân tộc Do Thái theo một giả thuyết. Và đúng như cái tên, cây cầu cũng chia đôi dòng nước, tạo nên lối đi cho con người. Thiết kế được thực hiện vào thế kỷ 17, trong quá trình xây dựng một pháo đài. Cây cầu là lối đi “vô hình” đối với lực lượng địch trong mục đích xây dựng ban đầu của nó.

Cầu Rolling, Anh

nhung-cay-cau-doc-nhat-vo-nhi-tren-hanh-tinh5.jpg

Chỉ dài 12m và làm bằng gỗ, nhưng cây cầu Rolling hay còn gọi là cầu cuộn có thiết kế vô cùng thú vị. Bình thường, câu cầu là lối đi giúp người đi bộ băng qua sông. Nhưng khi cần thiết, cầu sẽ dùng các piston thủy lực được giấu trong các thanh lan can để cuộn lại thành hình bát giác.

Cầu Banpo, Hàn Quốc 

nhung-cay-cau-doc-nhat-vo-nhi-tren-hanh-tinh6.jpg

Cây cầu Banpo bắc qua con sông Hàn nổi tiếng của xứ sở kim chi. Được cải tạo từ cầu Jamsu, Banpo trở thành cây cầu 2 tầng đầu tiên ở Hàn Quốc. Cây cầu giống một sân khấu nhạc nước với công trình vòi phun nước gắn vào thân cầu. Với 200 mảng màu sắc được tạo nên từ 10.000 đèn led treo hai bên thành cầu, Banpo như một cầu vồng đêm nằm giữa lòng Seoul.

Cầu cạn Millau, Pháp

nhung-cay-cau-doc-nhat-vo-nhi-tren-hanh-tinh7.jpg

Cầu cạn Millau được mệnh danh là một kỳ quan hoàn hảo của nước Pháp. Cầu từng được ghi danh trong sách kỷ lục Guinness với danh hiệu cây cầu cao nhất thế giới. Cây cầu từng bị cho là ý tưởng điên rồ của các kiến trúc sư, nhưng cuối cùng nó đã trở thành một trong những công trình vĩ đại nhất mọi thời đại.

Cầu Octavio Frias De Oliveira, Brasil

nhung-cay-cau-doc-nhat-vo-nhi-tren-hanh-tinh8.jpg

Octavio Frias De Oliveira không chỉ đóng vai trò là đường giao thông mà còn là hình ảnh mang tính biểu tượng đối với người dân Sao Paulo. Điều làm nó đặc biệt là chữ X được tạo nên bởi hai trụ cầu và 2 tầng cầu khi nhìn từ trên cao.

Cầu Tháp London, Anh

nhung-cay-cau-doc-nhat-vo-nhi-tren-hanh-tinh9.jpg

Cầu Tháp London từng là phương tiện duy nhất để vượt con sông Thames hùng vĩ. Ngày nay, nó là biểu tượng nổi tiếng, gắn liền với nước Anh. Cầu Tháp được lên kế hoạch xây dựng từ thế kỷ 19 và cần đến 432 công nhân và 70.000 tấn bêtông được chôn dưới lòng sông để nâng toàn bộ công trình.

Theo Zing.vn