phunu8_news_0.png

You are here

28/02/2018 - 15:57

Những linh vật Olympics và Paralympics Tokyo 2020 mà Nhật Bản vừa trình làng tuy chưa được đặt tên nhưng lại được kỳ vọng cao là chúng sẽ truyền hứng khởi cho các trận đấu và… hốt bạc ở thị trường kinh doanh.    

Trong hai linh vật mới của Olympics và Paralympics (Thế Vận Hội Người khuyết tật) Tokyo 2020 ở Nhật, có một là hình ảnh vận động viên đầy ý thức mạnh mẽ về công lý, một là nhân vật siêu anh hùng lấy cảm hứng từ hoa anh đào nở. Tuy nhiên, cả hai đều được cho là "tôn trọng lẫn nhau" và là "những người bạn tốt".

phunu8-nhat-ban-tiet-lo-linh-vat-the-van-hoi-tokyo-2020-hinh-anh 4

Mời các bạn gặp gỡ những linh vật Olympics và Paralympic mới mà các nhà tổ chức Thế Vận Hội Tokyo 2020 đang kỳ vọng sẽ truyền lửa cho ngày hội thể thao lớn toàn cầu, đồng thời cũng làm bùng nổ doanh số bán hàng. Tổng cộng có đến 2.042 cá nhân lẫn đội nhóm đã gửi về ban tuyển trạch các bản thiết kế linh vật mà họ cho rằng sẽ làm lay động con tim các fan ủng hộ trong công chúng. Ban giám khảo đã lọc lựa để cuối cùng chỉ còn 3 cặp mẫu thiết kế xứng đáng để hàng triệu học sinh sinh viên toàn nước Nhật chính thức bầu chọn cho cặp linh vật cuối cùng.

Hôm thứ Tư tuần trước, gần 600 cổ động viên học sinh đã tề tựu tham dự buổi lễ công bố kết quả cuộc bầu chọn tại quận Shinagawa thuộc thủ đô Tokyo. Cặp linh vật chiến thắng của Olympic và Paralympic 2020 chưa có tên nhưng được cho là "tôn trọng lẫn nhau" và là "những người bạn tốt".

Với màu xanh dương hứa hẹn tương lai và mang hoa văn bàn cờ màu trắng, linh vật Olympic được mô tả là có một sức mạnh thần kỳ có thể di chuyển đến bất cứ nơi đâu trong chớp mắt. Lý lịch của chú ta có ghi "Có cảm nhận mạnh mẽ về công lý và rất có chất điền kinh”. Ngược lại, linh vật Paralympic được thể hiện với thiết kế màu hồng và trắng lấy cảm hứng từ hoa anh đào nở, mà chỉ cần nhìn vào nó bất cứ thứ gì cũng xiêu lòng, một nhân vật mang tính cách "Có sức mạnh nội tại uy dũng và một trái tim nhân hậu yêu thiên nhiên".

phunu8-nhat-ban-tiet-lo-linh-vat-the-van-hoi-tokyo-2020-hinh-anh 5

Ryo Taniguchi, tác giả của thiết kế được chọn, là một họa sỹ minh họa người vùng Fukuoka miền Nam Nhật Bản. Anh chia sẻ khi nhận được thông báo đoạt giải: "Lúc ấy tôi đang ở xa và chỉ ao ước báo ngay cho vợ là tác phẩm của mình đã được chọn." Cuộc bình bầu cho cặp linh vật đã thu hút được sự chú ý rộng rãi khắp Nhật Bản. Khoảng 200.000 lớp học tại 16.000 trường đã tham gia trong quá trình tuyển chọn.

Kinh doanh hình ảnh linh vật là một thị trường lớn ở Nhật Bản. Các thị trấn cũng như các công ty đều cố gắng trình làng những mẫu thiết kế đặc sắc để quảng bá cho hình ảnh địa phương hoặc sản phẩm của mình. Đội ngũ nhân viên của họ thường mặc những bộ đồ to lớn dễ thương hóa trang linh vật xuất hiện tại các hội chợ thương mại và ẩm thực để gặp gỡ và chào đón khách tham quan, và tất nhiên họ sẽ không quên chìa ra những tấm danh thiếp.

phunu8-nhat-ban-tiet-lo-linh-vat-the-van-hoi-tokyo-2020-hinh-anh 6

Những linh vật nổi tiếng nhất có thể làm bùng nổ doanh thu. Năm 2016, doanh số bán thực phẩm và sản phẩm đồ chơi mang hình ảnh Kumamon, chú gấu đen vùng Kumamoto, đạt kỷ lục 128 tỷ yen (khoảng 27 tỷ đồng). Các nhà tổ chức hai kỳ đại hội thể thao lần này kỳ vọng các linh vật mới sẽ được công chúng tiếp nhận hồ hởi hơn so với những logo ban đầu của TVH 2020 được giới thiệu hồi năm 2015. Thiết kế của chúng đã bị thay thế sau khi dính nghi án “đạo ý tưởng”.

Khăn Choàng Xanh

(Theo TheGuardian.com)

Tin mới trong ngày