phunu8_news_0.png

You are here

04/04/2018 - 08:50

Để bành trướng đế chế kinh doanh cà-phê của mình và xâm nhập lãnh thổ Starbucks, dựa trên nền tảng cà-phê Espresso, McDonald đã tung ra các loại thức uống phức tạp hơn.

Đại diện cho đội hình mới của McDonald để cạnh tranh với Starbucks là dòng thức uống Turtle, một sản phẩm Espresso có hương vị sôcôla, caramel và hạt phỉ. 3 loại cà-phê mới này, bao gồm Turtle Macchiatos nóng, lạnh, và Turtle Coffee đá, sẽ có mặt trong thực đơn của McDonald's vào tháng Tư và chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian giới hạn.

phunu8-vu-khi-moi-cua-mcdonald-trong-cuoc-chien-chong-lai-starbuck-hinh-anh 4

Những mặt hàng mới này sẽ cùng với McCafé mà McDonald giới thiệu vào năm 2017 hợp thành biệt đội mới trong cuộc chiến tranh dành thị phần thức uống với đại gia Starbucks. Bà Elina Veksler, giám đốc cao cấp của McCafé Menu Innovation cho hay: "Trong năm qua, McCafé đã phá vỡ nền tảng thức uống với một loạt thay đổi thú vị, nhưng đó chỉ là mới bắt đầu. Dòng cà-phê Turtle của chúng tôi là bước đi kế tiếp phục vụ các thượng đế "hảo" cà-phê. Turtle Macchiato lạnh là một loại Espresso có hương hạt phỉ, caramel và sô-cô-la. Turtle Macchiato chế biến bằng sữa và cà phê Espresso, còn Turtle Coffee là cà phê đá trộn với sôcôla, caramel và hạt phỉ”.

phunu8-vu-khi-moi-cua-mcdonald-trong-cuoc-chien-chong-lai-starbuck-hinh-anh 5

Vào tháng 9 tới, thực đơn của McDonald càng phong phú hơn khi có thêm các dòng thức uống nữa như Caramel Macchiato, Vanilla Cappuccino và Americano. Đồng thời công ty cũng cải tiến thương hiệu McCafé, ra mắt logo và mẫu cốc mới có thiết kế thoáng, tối giản cũng như có màu sắc thay đổi theo mùa. Với dòng sản phẩm nước giải khát Turtle, rõ ràng McDonald đang phà hơi vào gáy Starbucks khi tạo ra một thực đơn có cả Espresso và thức uống ngọt.

phunu8-vu-khi-moi-cua-mcdonald-trong-cuoc-chien-chong-lai-starbuck-hinh-anh 6

Còn chiến lược của Starbucks phụ thuộc vào việc thu hút cả những người yêu thích cà phê Espresso lẫn khách hàng thích loại ngọt ngào và sáng tạo hơn. Hai mặt hàng cao cấp của họ là cà-phê Nitro Cold Brew và Crystal Ball Frappuccinos đều cho phép Starbucks tính thêm phí so với những loại cà phê điển hình. Giờ đây McDonald cũng đang áp dụng chiến lược ấy, nhưng ở mức giá thấp hơn. Cụ thể là người khổng lồ nền công nghiệp thức ăn nhanh đã đồng ý cho phép khách hàng mua bất kỳ loại McCafé nào tùy thích, mà chỉ tính đồng giá 2 USD.

Nhiệt Kế

 (Theo BusinessInsider.com)

Tin mới trong ngày