phunu8_news_0.png

You are here

12/08/2020 - 08:31

Vào cuối tháng 7 vừa qua, Danielle Elsener, 29 tuổi, được công bố là người chiến thắng cuộc thi sáng tác mẫu chai mới của công ty nước khoáng Evian, đoạt giải thưởng 54.000 đô la.

Tháng 12 năm 2018, Evian đã chính thức thông báo việc Virgil Abloh trở thành Cố vấn Sáng tạo cho các mẫu thiết kế phát triển bền vững của thương hiệu. Cùng nhau, Abloh và Evian đã phát hành bộ sưu tập đầu tiên của họ vào năm 2019, được gọi là "One Drop Can Make A Rainbow" (Một giọt có thể tạo ra cả cầu vồng), bao gồm các chai thủy tinh bền vững do Abloh thiết kế.

Công ty hướng đến mục tiêu trở thành nhãn hàng 100% không sản xuất rác thải nhựa, tức sẽ làm tất cả các chai đựng của mình từ nhựa tái chế vào năm 2025.

phunu8-mau-chai-nuoc-khoang-evian-moi-ra-doi-tu-mot-cuoc-thi-thiet-ke-hinh-anh 4
Ba mẫu chai nước mới phiên bản giới hạn của Evian x Virgil Abloh.

Với đích nhắm này, từ tháng 2/2020, Evian - Abloh cho ra đời tiếp dự án mang tên "Activate Movement Program" gồm bộ sưu tập chai nước thủy tinh phiên bản giới hạn. Khởi đầu là một cuộc thi thiết kế cùng tên, đi tìm sáng tạo mẫu mã chai mang tính đổi mới và tập trung vào tính bền vững. Cuối tháng 7 vừa qua, Danielle Elsener 29 tuổi, người chiến thắng nhận giải thưởng trị giá 54.000 đô la của cuộc thi đã được công bố.

Danielle, qua sáng tạo của mình, đã tạo ra một hệ thống thiết kế không chất thải có tên "A020." Thông cáo báo chí của Abloh đánh giá, ý tưởng này có khả năng làm thay đổi cách tiến triển của tất cả mọi ngành công nghiệp cho các thế hệ tương lai. Nó đã xuất hiện đúng thời điểm mà sự thay đổi tích cực là cần thiết nhất.

Elsener dự định sẽ sử dụng số tiền thưởng để xây dựng một nền tảng học tập giúp các nhà thiết kế khác cải thiện sứ mệnh của họ, hướng tới không lãng phí tài nguyên và thúc đẩy tính bền vững trong ngành thời trang. Với tiêu chí của Evian và Abloh là đang tìm kiếm lớp lãnh đạo thế hệ tiếp theo cho tính bền vững của thương hiệu, không gương mặt nào sáng giá hơn Danielle Elsener.

phunu8-mau-chai-nuoc-khoang-evian-moi-ra-doi-tu-mot-cuoc-thi-thiet-ke-hinh-anh 6
Danielle Elsener, người chiến thắng trong cuộc thi thiết kế của Evian.

Biến đổi khí hậu là một chủ đề nóng của các thế hệ trẻ. Theo báo cáo của tờ Business Insider, những người trẻ thuộc thế hệ Thiên niên kỷ đang ủng hộ mạnh các chính sách giảm lượng khí thải carbon. 81% trong số họ tin rằng hành tinh đang ấm lên, và 65% nhận định hoạt động của con người là lý do phát sinh chính.

Trong video công bố bộ sưu tập mới của Evian, Virgil Abloh tin rằng, mỗi điều nhỏ mọi người làm đều có thể thay đổi hiện trạng đang có. Đó là điều đã truyền cảm hứng cho phong trào "Activate Movement Program" của thương hiệu. Bởi một giọt duy nhất có thể là điểm khởi đầu để kích hoạt cả chuỗi thay đổi.

phunu8-mau-chai-nuoc-khoang-evian-moi-ra-doi-tu-mot-cuoc-thi-thiet-ke-hinh-anh 5
Virgil Abloh (giữa) cùng đội ngũ thiết kế bộ sưu tập chai nước phiên bản giới hạn Evian x Virgil Abloh mới nhất.

Bộ sưu tập và cuộc thi thiết kế mẫu mã bao bì mới của Evian không phải là sự hợp tác duy nhất của Abloh. Vào tháng 1, Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ NBA đã ký kết hợp tác nhiều năm với Louis Vuitton. Theo hợp đồng đó, giám đốc sáng tạo về quần áo nam của Vuitton là Virgil Abloh sẽ thiết kế một bộ sưu tập dành cho giải thể thao. Abloh cũng đang bắt tay với Mercedes-Benz để cho ra đời một phiên bản đặc biệt thuộc dòng xe G-Class nổi tiếng của công ty.

Khăn Choàng Xanh

(Theo BusinessInsider)

Tin mới trong ngày